Hỗ trợ trực tuyến

Ms. NguyênMs. Nguyên

yahoo0903.683.231

emailsales@kcs.com.vn

Ms. DungMs. Dung

yahoo028 - 5430 3399

emailsales@kcs.com.vn - kcsvn1@gmail.com

fanpape facebook

VIDEO

Liên kết website

Sản phẩm bán chạy

  • Chân Nhôm Sofa MA
  • Súng bắn đinh ZN-12
  • Xơ Polyester (Gòn)
  • Nút kim cương Φ 20mm
  • Pát A23 Dia 10
  • Đinh Công Nghiệp
  • Khung Bàn Cafe CT1919
  • Đinh Dây Trang Trí
  • Chân Nhôm Sofa MB
  • Pát A23 Dia 8
  • Xơ Polyester (Gòn) - Kiện
  • Đinh F
  • Đinh Đế Nhựa
  • Đinh F - F10, F15, F20, F25, F30, F35, F40, F50
  • Pát WM001A

Thống kê truy cập

  • Đang Online:

  • Truy cập tuần:

  • Truy cập tháng:

  • Tổng truy cập:

Chi tiết tin tức

Vật liệu PPC “trình diễn” ưu thế trong công nghiệp đóng tàu

Ngày đăng: 08/12/2015 - 11:34 PM

Tàu tuần tra cao tốc MS-50, số hiệu 426 của Tư lệnh Vùng cảnh sát biển 1 với chiều dài 13,66m, rộng 3,78m, sức chứa 16 chỗ ngồi, sử dụng công nghệ vật liệu PPC sau gần 2000 hải lý hoạt động vẫn chứng minh được tốc độ mạnh mẽ và bền bỉ. Đó là lý do khiến Công ty CP Công nghệ James Boat vinh dự nhận được Giấy khen về chất lượng sản phẩm từ Tư lệnh Vùng cảnh sát biển 1.

James Boat chạy thử nghiệm tàu đóng cho Bộ Tư lệnh cảnh sát biển Việt Nam

PPC là phát minh vật liệu mới của các nhà khoa học và chuyên gia kỹ thuật thuộc hai quốc gia CH Séc và CHLB Đức dùng để chế tạo ca nô, tàu thủy và các công trình nổi ứng công nghệ cao (công nghệ hàn nhiệt). Được sự hỗ trợ, chuyển giao công nghệ và kỹ thuật từ Công ty TNHH OFF-SEA (CH Séc), năm 2014 đề tài “Ứng dụng công nghệ vật liệu PPC trong đóng tàu tại Việt Nam” của Công ty CP Công nghệ James Boat đạt giải Nhì toàn quốc Giải thưởng khoa học sáng tạo –Vifotech.

Trên thế giới, một số nước đã ứng dụng công nghệ vật liệu PPC vào đóng tàu thủy. Vật liệu PPC đã chứng minh được tính năng vượt trội giúp chống chìm, chống lật, an toàn cho người dử dụng, thân thiện với môi trường và đặc biệt giúp tiết kiệm 30-40% nhiên liệu. Đặc biệt các sản phẩm từ vật liệu PPC còn chịu được thời tiết nắng nóng và giá lạnh mà không hề biến dạng (từ âm 30 độ đến dương 80 độ C), có khả năng cách nhiệt và cách âm tốt, không gỉ, vỏ tàu không bị thủy sinh vật bám, chịu được va đập mạnh (thậm chí chống được cả đạn của súng ngắn) và không tốn kém chi phí bảo trì, bảo dưỡng, rất phù hợp để đóng cho các tàu tuần tra trên sông, trên biển.


 
Thử nghiệm sức bền vật liệu PPC

Tại Việt Nam, được thành lập từ năm 2013, đến nay, sau gần 2 năm đi vào hoạt động Công ty CP James Boat đã đóng và chuyển giao cho khách hàng gần 10 chiếc tàu sử dụng công nghệ vật liệu PPC. Trong đó chủ yếu là tàu phục vụ an ninh quốc phòng và dân sinh như: Tàu tuần tra cao tốc của Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam, tàu khách của tập đoàn Vingroup, bến cập ca nô tàu thuyền cho Cục Cảnh sát đường thủy, bến cập thủy phi cơ Tuần Châu - Hạ Long, bến du thuyền Cầu mống (TP. Hồ Chí Minh)…. Đặc biệt, James Boat đã nhận được độc quyền từ Cơ quan đăng kiểm CS Lloyd trong việc chứng nhận năng lực thiết kế, chế tạo và đăng kiểm ca nô, tàu thuyền, du thuyền đạt tiêu chuẩn Liên minh Châu Âu ( EU) nên sản phẩm của James Boat được phép nhập khẩu vào EU và Mỹ.

Trong một chuyến chạy thử nghiệm sản phẩm tàu cảnh sát biển Việt Nam, trên sông Hồng, phóng viên chúng tôi được chứng kiến chiếc tàu đạt vận tốc 40,6 hải lý/h mà không có hiện tượng rung lắc, khả năng cân bằng của tàu rất tốt. Ông Frantisek Svedik - Giám đốc Kỹ thuật Công ty CP Công nghệ James Boat cho biết nếu chạy thử nghiệm trên môi trường nước mặn (nước biển) thì tốc độ của tàu còn có thể đạt cao hơn, lên tới 45 hải lý/h. Đây là tốc độ cao nhất hiện nay mà không có tàu, ca nô tuần tra nào trên sông, biển của Việt Nam đạt được. Chắc chắn khi sử dụng tàu công nghệ bằng vật liệu mới này, các cơ quan chức năng của Việt Nam sẽ dễ dàng hơn trong việc kiểm tra, quản lý các hoạt động trên sông, trên biển cũng như trong chống buôn lậu bằng đường thủy.

Về tương lai của vật liệu PPC trong đóng tàu ông Nguyễn Kim Sơn - Chủ tịch Hội đồng quản trị  Công ty CP James Boat tự tin khẳng định: Chúng tôi nhận thấy đây là vật liệu trong đóng tàu của tương lai không chỉ ở Việt Nam mà trên thế giới. Việt Nam đang phát triển ngành công nghiệp hóa dầu mà vật liệu PPC là sản phẩm của ngành này. Dự kiến CH Séc sẽ chuyển giao công nghệ sản xuất vật liệu này cho Việt Nam giúp chúng ta có thể chủ động nguồn vật liệu trong nước. Đặc biệt, với giá thành sản xuất tàu khá hợp lý tương đương với giá thành của tàu gỗ (gỗ đạt tiêu chuẩn để đóng tàu), trong khi nguồn gỗ ngày càng khan hiếm và giá thành cho tàu gỗ sẽ tăng cao thì vật liệu PPC chắc chắn sẽ được các chủ tàu lựa chọn trong tương lai.

Nguồn từ Báo Công Thương: http://baocongthuong.com.vn/vat-lieu-ppc-trinh-dien-uu-the-trong-cong-nghiep-dong-tau.html